NHỮNG ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN CÁT BÀ

 

 

Quần đảo Cát Bà ở Hải Phòng gồm 367 đảo nhỏ, có vịnh Lan Hạ hoang sơ hơn cả Hạ Longngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
 
1. Vịnh Lan Hạ
 
Trên mạnh phát triển du lịch sinh thái. phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, đây có thể được xem là một vịnh Hạ Long thứ hai của Việt Nam, với sự hòa quyện sắc xanh của đồi núi hùng vĩ và nước biển mênh mông. Vịnh gồm những hòn đảo nhỏ nhô lên khỏi mặt biển, và nhiều hệ thống hang động tạo nên khung cảnh huyền bí. Đây là một vùng vịnh nước lặng, hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ. Khác với Hạ Long, các hòn đảo trên vịnh Lan Hạ đều phủ đầy cây xanh, trải rộng trên diện tích 7.000 ha. Du khách muốn tham quan vịnh chỉ có thể di chuyển bằng tàu, thuyền.
Nhiều người cho rằng tham quan vịnh Lan Hạ còn lý thú hơn, bởi khung cảnh nơi đây giữ được nhiều nét hoang sơ hơn hẳn so với ở vịnh Hạ Long. Những du khách thích sự riêng tư hơn có thể chèo thuyền kayak để khám phá địa danh này. Nước tại đây khá nông và trong, có thể nhìn thấy cả những rạn san hô và rong biển phía dưới mái chèo
 
 
2. Bãi tắm Cát Cò
 
Cát Bà nổi tiếng với 3 bãi tắm Cát Cò, nước biển trong vắt, sạch, lại kín đáo. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi ít người và hoang sơ hơn..Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi, tạo nên khung cảnh hữu tình và đẹp
 
  
 
3. Đảo Khỉ
Sở dĩ đảo Khỉ có tên gọi như vậy là bởi vì ở đây có bầy khỉ vui nhộn và cực kì phù hợp cho những đoàn khách có các em nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn là người thích hòa mình với biển khơi, muốn thử cảm giác tận mắt chứng kiến cuộc sống dưới lòng biển thì bạn cũng có thể tham gia một tour lặn tại một trung tâm ở ngay trên đảo.
Ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong khiến bạn phải ngạc nhiên và hứng thú vô cùng. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.
Đến với đảo Khỉ, ngoài tắm biển du khách còn có thể trải nghiệm hoạt động leo núi để nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mọc trên mặt nước biển trong xanh điểm xuyết những bãi cát trắng mịn phía xa xa tầm mắt.
 
 
4. Làng chài cổ Cái Bèo
 
Là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam, rất nổi tiếng ở Cát Bà. Nơi đây không ồn ào như bến tàu ra vịnh Lan Hạ mà có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa bạn đi xung quanh ngắm vẻ yên bình của làng chài.
Thông thường nếu đi theo đoàn thì nên thuê thuyền, tàu, đò lớn vừa ngắm cảnh đẹp vừa nghe người lái đò giới thiệu, kể những câu chuyện thú vị, gần gũi về làng chài hoặc có thể dừng chân ngay tại các hộ gia đình để chiêm ngưỡng tận mắt hải sản nơi này. Theo tiếng mái chèo khua nước, du khách sẽ vừa được lắng nghe những chia sẻ thú vị và gần gũi về làng chài qua câu chuyện của người lái đò. Bạn cũng có thể dừng chân tại các hộ gia đình ở đây để chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản từ quen thuộc đến lạ mắt. Nơi đây thực sự là một nơi “trốn” lý tưởng để bạn rời xa những bộn bề, lo toan của cuộc sống hàng ngày
 
 
5. Vườn quốc gia Cát  Bà
 
Vườn quốc gia Cát Bà có diện tích 26.240 ha, trong đó 17.040 ha đất đảo và 9.200 ha mặt nước biển. Ðây là nơi hội tụ nhiều hệ sinh thái (HST) khác nhau: HST rừng ngập mặn, HST rừng trên núi đá vôi, HST rừng biển với các rạn san hô. Có một hệ động thực vật đa dạng, gồm 2.320 loài động thực vật, trong đó có 282 loài động vật sống trong rừng, 538 loài động vật sống ở đáy biển, 196 loài cá biển, 771 loài thực vật trên cạn, 23 loài thực vật ngập mặn, 75 loài rong biển, 177 loài san hô...
Ðặc biệt quần đảo Cát Bà có đến 60 loài đặc hữu quý hiếm được đưa vào Sách đỏ Việt Nam như: Ðộng vật có voọc đầu trắng, voọc quần đùi trắng, quạ khoang, sóc đen...; thực vật có thổ phục linh, lát hoa, kim giao, sến mật. Ðặc biệt ở khu vực Trung Trang có rừng kim giao, một loại cây đặc hữu sống thành tập đoàn trên một diện tích hàng chục ha giữa trung tâm vườn. Theo khảo sát mới đây, ở Cát Bà hiện chỉ còn hơn 60 con voọc đầu trắng - loài đặc hữu duy nhất ở nước ta và trên thế giới.
Đến với vườn quốc gia Cát Bà bạn như được thoát khỏi cuộc sống hàng ngày với bộn bề lo âu, đường xá tấp nập, khói bụi… để hòa mình với thiên nhiên, núi rừng, thực vật, hương thơm của những loài hoa dại, lắng nghe tiếng chim kêu, tiếng suối chảy róc rách
 
 
6. Pháo đài thần công
 
Pháo đài Thần Công là khu di tích lịch sử nằm trên đỉnh ngọn đồi có độ cao 177m gồm trận địa các khẩu pháo đối hải cỡ lớn và hệ thống hầm, hào công sự được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20.
Một điều vô cùng thú vị khi bạn tham quan địa điểm du lịch này đó chính là thưởng thức café trong một không gian thoáng đãng, mát mẻ. Ít có nơi nào mà con người được gần gũi với thiên nhiên như thế, cho ta một cảm giác hào sảng khi được đứng tại nơi đây.
Từ pháo đài thần công, bạn sẽ có cơ hội được ngắm những danh lam thắng cảnh của quần đảo Cát Bà từ nhiều góc độ. Ở độ cao này, vịnh Cát Bà còn hiện lên vô cùng sống động và sầm uất với hàng trăm con tàu đánh cá đang neo đậu và những ngôi nhà nổi trên biển
Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên tới vài chục tấn. Ngoài ra, pháo đài Thần Công cũng là một điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng từ trên cao nhiều địa điểm đẹp ở Cát Bà như Hòn Guốc, vịnh Lan Hạ,….qua lăng kính của chiếc kính viễn vọng, nơi này là địa điểm lý tưởng cho các tay săn ảnh khi đi du lịch nhất là ngắm cảnh hoàng hôn vào buổi chiều Cát Bà.
 
Nguồn: Sưu tầm
 

  • /files/images/vietasia/1.png
  • /files/images/vietasia/2.png
  • /files/images/vietasia/3.png

Đối tác - Khách hàng